Tuesday, May 19, 2020

Reviews – รีวิวสบู่สมุนไพรจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์


สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ เมื่อหลายวันก่อนน้ำได้รับสบู่ 1 กล่องจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อน ๆ เห็นชื่อก็น่าจะพอเดาว่าต้องเป็นสบู่ที่ผลิตจากสมุนไพรแน่ ๆ เลย ใช่แล้วค่ะ! สบู่กล่องนี้ผลิตจากสมุนไพรไทยทั้งหมดค่ะ ซึ่งเป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องการบำรุงผิวทั้งนั้น เช่น ว่านหางจระเข้, มะขาม, ขมิ้นชัน, งา, มังคุด, แตงกวาและหม่อนค่ะ
ก่อนอื่นขอเล่าย้อนความกันนิดหนึ่งเผื่อท่านไหนยังไม่ทราบว่ากรมวิทยาศาสตร์การแพทย์มีผลิตภัณฑ์ความงามจำหน่ายภายใต้กระทรวงสาธารณสุขด้วยนะคะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์นั้นไม่ได้มีแต่เพียงสบู่เท่านั้น ซึ่งแตกสายผลิตภัณฑ์ไปมากมาย ทั้งแชมพู, ครีมนวดผม, เจลล้างมือ, เจลใสล้างหน้า, โฟมล้างหน้า, เจลทาผิว, โลชั่นทาผิว, เจลอาบน้ำ, แป้งทาผิว, น้ำยาบ้วนปาก และน้ำมันหอม ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนผสมจากสมุนไพรทั้งสิ้นค่ะ ราคาก็ไม่แพงเลย
สบู่สมุนไพร
กลับมาที่สบู่ของน้ำก่อนนะคะ ในกล่องที่น้ำได้รับมานั้นมีสบู่ที่ผลิตจากสมุนไพรจำนวน 3 ชนิด คือขมิ้นชัน, ว่านหางจระเข้และมะขามค่ะ ตอนที่เห็นกล่องบรรจุภัณฑ์ครั้งแรกนึกว่ากล่องขนมคุ๊กกี้ เพราะดีไซน์น่ารักมากค่ะ หวาน ๆ ละมุน ๆ พอเปิดกล่องก็ได้กลิ่นหอมของสบู่เลยค่ะ แพ็คเกจสวยงามทันสมัยเลยค่ะ ซึ่งทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ทำรูปทรงสบู่ออกมาเป็นทรง 6 เหลี่ยม เก๋มาก ๆ ขนาดเหมาะมือและยังทำให้เวลาถูสบู่แล้วไม่ลื่นหลุดมือด้วยค่ะ
สบู่สมุนไพร
สีของสบู่ก็ขึ้นอยู่กับสมุนไพรที่ใช้เป็นส่วนผสมหลัก เช่นส่วนผสมจากขมิ้น สีของสบู่ก็เป็นสีเหมือนน้ำผึ้ง หากส่วนผสมหลักเป็นว่านหางจระเข้ สีของสบู่ก็เป็นสีเขียวค่ะ กลิ่นของสบู่จะหอมสมุนไพรอ่อน ๆ ฟองนุ่มมากค่ะ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย หลังใช้แล้วผิวไม่แห้งตึงค่ะ
สบู่สมุนไพร
นอกจากสมุนไพรที่เป็นส่วนผสมหลักของสบู่แล้วทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ยังใส่วิตามิน อี ที่มีคุณสมบัติเด่นในด้านการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและลดการเกิดริ้วรอย ทำให้สบู่อ่อนโยนกับผิวมาก ๆ ค่ะ
สบู่สมุนไพร
หากท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ดูรายการผลิตภัณฑ์ได้ ที่นี่ และสามารถดูวิธีการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ ที่นี่ ค่ะ แล้วเจอกันใหม่กับบทความถัดไปนะคะ สวัสดีค่ะ

1 comment:

  1. สูตรหน้าขาวด้วยสมุนไพรใกล้ตัว ดูแลผิวหน้าขาวใส https://thecloverclinic.me การดูแลผิวง่าย ๆ ด้วยสมุนไพรไทยที่เราสามารถหาได้จากก้นครัว นอกจากจะเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารแล้ว กินเข้าไปก็มีประโยชน์ .

    ReplyDelete