Thursday, April 23, 2020

LifeStyle - Stay Home อย่างไร ให้มีความรู้เพิ่ม แบบฟรี ๆ ไม่เสียเงิน - B2G



ช่วงนี้เป็นช่วงเก็บตัว กักตัว Stay Home Stay Safe ต้อง Safe ทั้งสุขภาพและ Save เงินในกระเป๋าสตางค์ หลายคนอยู่บ้านเฉย ๆ หลังจาก Work From Home แล้วอาจเบื่อ หยิบโทรศัพท์มาสไลด์จนนิ้วด้านก็ยังไม่หายเซ็ง อยากหาความรู้เพิ่มเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ให้ตัวเอง หรือหาความรู้เพิ่มในสายอาชีพอื่นผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งช่วงนี้มีคลาสสอนผ่านระบบออนไลน์เยอะแยะมากมาย แต่ในสภาวะการณ์แบบนี้เราต้องใช้เงินทุกบาทอย่างรัดกุม คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ความรู้ก็อยากได้ เงินก็ต้องใช้ไม่ให้ตัวเองและครอบครัวต้องลำบาก หลายคนคงรู้สึกอึดอัด ขัดใจกับสถานการณ์แบบนี้ใช่ไหมคะ 
เงินไม่มี
ภาพที่ 1
นั่นเป็นเพราะว่าหลายคนไม่ทราบว่ามีแหล่งความรู้ที่สอนผ่านช่องทางออนไลน์แบบฟรี ๆ จากมหาวิทยาลัยและสถาบันชั้นนำของโลกมากมาย
แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ฟรี
ภาพที่ 2
ดังนั้นวันนี้น้ำจะมาแนะนำแหล่งความรู้ออนไลน์ แบบไม่เสียเงิน หรือฟรีนั่นเองค่ะ น้ำคัดเลือกมาให้หลายแหล่ง หลากสไตล์เลือกให้เหมาะกับความต้องการและจริตของแต่ละคนได้เลยค่ะ มาดูกันเลยค่ะว่ามีคลาสอะไรน่าสนใจบ้าง 

แหล่งความรู้แรก น้ำขอแนะนำ Khan Academy หลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่ เป็นเว็บไซต์ต่างประเทศ ดังนั้นสื่อการสอนต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด คลาสที่ทาง Khan Academy เปิดมีมากมาย เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรม คอมพิวเตอร์ เศรษฐศาสตร์ การเงิน ศิลปศาสตร์ และมนุษย์ศาสตร์ ใครสนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนเรียนกันได้ ที่นี่ เลยค่ะ  
khan academy
ภาพที่ 3
Khan Academy เหมาะกับใครบ้าง?
  1. ผู้ปกครองที่อยากให้ลูกได้รับความรู้สดใหม่ จากทั่วโลก หรืออยากหาแหล่งความรู้ใหม่นอกโรงเรียนให้ลูกแบบไม่เสียเงิน
  2. อาจารย์ที่ต้องการสื่อการสอนที่ทันสมัย กระบวนการติดตามผลของนักเรียนที่ทันสมัยและได้ผล 
  3. นักเรียนและผู้ที่สนใจหาความรู้ที่ใหม่ ๆ จากทั่วทุกมุมโลก

แหล่งความรู้ที่ 2 น้ำขอแนะนำ Coursera เป็นเว็บไซต์จากต่างประเทศเช่นเดียวกัน Coursera จะเน้นพัฒนาทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ โดยสอนจากสถาบันการศึกษาชั้นนำมากมาย สามารถเข้าไปลงทะเบียนเรียนได้ ที่นี่ ฟรีเช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งมีคลาสที่น่าสนใจอยู่คลาสหนึ่ง น้ำคิดว่าน่าจะถูกใจใครหลายคน เป็นคลาสสอนเกี่ยวกับการถ่ายรูป การจัดวางองค์ประกอบให้รูปออกมาสวย จะได้เซลฟี่และแชร์อย่างมั่นใจ ซึ่งคลาสนี้สอนโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อมาก ๆ ในด้านศิลปะและการแสดง ใครสนใจคลาสนี้ก็สามารถลงทะเบียนเรียนได้ ที่นี่ ค่ะ
coursera
ภาพที่ 4
Coursera เหมาะกับใครบ้าง?
  1. ผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ
  2. ผู้ที่สนใจหาความรู้ใหม่ ๆ จากทั่วทุกมุมโลก

 แหล่งความรู้ที่ 3 น้ำขอแนะนำ TK Park ซึ่งเป็นห้องสมุดออนไลน์ มี eBook , หนังสือเสียง และวิดีโอ ซึ่งรองรับทั้ง Smartphone และ Tablet ทั้ง 2 ระบบ คือ iOS และ Android ส่วนคอมพิวเตอร์ก็รองรับทั้ง Windows และ Mac ค่ะ มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้อ่านฟรี มากกว่า 20,000 เล่ม อ่านเพลิน ๆ เหมาะมากสำหรับช่วงนี้ค่ะ
วิธีการใช้งาน เพียงเข้าไปสมัครสมาชิกที่เว็บไซต์ของ TK Park โดยคลิ๊ก ตรงนี้ เพื่อสมัครได้ฟรี เมื่อสมัครเรียบร้อยแล้วให้ดาวน์โหลด Application TK Park Libery สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง App Store และ Play Store 
TK Park
ภาพที่ 5
TK Park เหมาะกับใครบ้าง?
เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ที่รักการอ่าน

น้ำแนะนำไปทั้งหมด 3 แหล่งความรู้ ซึ่งมีหลากหลายมาก เอาเป็นว่าได้ทั้งความรู้ เสริมทักษะ กันไปแบบฟรี ๆ และแก้เซ็งได้แน่นอนค่ะ  
เรื่องโดย #AquaLady
ขอบคุณภาพประกอบ ภาพปก Canva / ภาพที่ 1 - 2 Canva / ภาพที่ 3 Khan Academy / ภาพที่ 4 Coursera / ภาพที่ 5 TK Park

No comments:

Post a Comment