เมื่อมีริ้วรอยเกิดขึ้นหลายคนอาจเริ่มกังวลว่าจะจัดการกับริ้วรอยอย่างไรดี ควรใช้ครีมอะไร ควรบำรุงผิวแบบไหน คุณก็เป็นคนหนึ่งที่กังวลเรื่องเหล่านี้อยู่ใช่ไหมคะ

กำจัดริ้วรอย
ขอขอบคุณภาพประกอบสวย ๆ จาก Canva
ถ้าปล่อยไว้ริ้วรอยตื้น ๆ อาจกลายเป็นร่องลึก ยิ้มทีไร ร่องรอยบนหน้าบอกอายุแบบนี้คงขาดความมั่นใจและรู้สึกไม่ดีแน่ ๆ เลยใช่ไหมคะ หากอ่านถึงตรงนี้แสดงว่าเริ่มมีริ้วรอยและต้องการวิธีแก้ให้ริ้วรอยหายจริงไหม? อ่านบรรทัดต่อไปได้เลยค่ะ

1 สำรวจตัวเองก่อนว่าคุณดูแลผิวดีเพียงพอแล้วหรือยัง 
Check List!!
  1. ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวตรงกับสภาพผิวหรือไม่?
  2. ก่อนนอนคุณล้างหน้าสะอาดหรือไม่?
  3. บำรุงผิวด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์หรือไม่?
  4. ทาครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมและทาเป็นหรือเปล่า?
ดูแลผิวดีแล้วหรือยัง
ขอขอบคุณภาพประกอบสวย ๆ จาก Canva
ถ้าคำตอบคือ "ยัง" ต้องทำให้ถูกต้องทุกข้อนะคะ

ถ้าคำตอบในข้อ (1) เป็น "ทำดีอยู่แล้ว" ให้ทำต่อไป

และเพิ่ม "เซรั่ม" ที่ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย คือ Anti-Aging Serum
 ในท้องตลาดมี Anti-Aging Serum ให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ราคาหลักสิบ – หลักพัน ซึ่งเซรั่มมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว เติมเต็มร่องให้ตื้นขึ้นและทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ
Anti-Aging Serum
ขอขอบคุณภาพประกอบสวย ๆ จาก Canva

สปาผิว อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง
ไม่ต้องตกใจนะคะ สปาผิว ไม่จำเป็นต้องวิ่งไปที่ร้านสปาแต่เพียงอย่างเดียว เราสามารถทำเองได้ที่บ้าน โดยใช้วัตถุดิบที่มีในตู้เย็นและตู้กับข้าว วันนี้น้ำมีวัตถุดิบที่น้ำชอบใช้มาแนะนำ 3 อย่าง ตามนี้ค่ะ
  1. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ สามารถนำมาสครับผิวและพอกหน้าได้โดยไม่ต้องผสมอะไร ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวเนียนนุ่มขึ้น ขาวกระจ่างใสขึ้นด้วย
  2. น้ำผึ้ง สามารถนำมาสครับผิวและพอกหน้าโดยไม่ต้องผสมอะไร ช่วยลดแบคทีเรีย จึงช่วยลดการเกิดสิว ลดความมันบนใบหน้า ช่วยผลัดเซลล์ผิว จึงทำให้ผิวขาวกระจ่างใสและผิวนุ่มด้วยค่ะ
  3. ผงถั่วเขียว สามารถนำมาสครับผิวและพอกหน้า เพียงผสมน้ำให้นิดหน่อย ให้มีลักษณะข้น ช่วยกระชับผิวจึงทำให้ผิวเต่งตึง ช่วยผลัดเซลล์ผิว จึงช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดความมันบนใบหน้า จึงช่วยลดการเกิดสิว
สปาผิว
ภาพประกอบจาก #AquaLady

ก่อนทำควรทดสอบการแพ้ โดยป้ายวัตถุดิบในบริเวณผิวที่บอบบาง

เช่น บริเวณใต้ท้องแขน หรือใต้คาง โดยทาทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง
ทั้ง 3 ข้อนี้ช่วยให้ปัญหาริ้วรอยลึกของคุณตื้นขึ้นมาได้แน่นอน หลังสถานการณ์นี้ผ่านไป ผิวหลายคนจะกลับมาสดใสให้เพื่อนร่วมงานตะลึงกันไปเลยค่ะ แล้วเจอกันใหม่กับบทความถัดไปนะคะ
เรื่องโดย #AquaLady