Thursday, July 16, 2020

วิธีลบรอยขนแมว ลบรอยกระดาษทรายบนรถด้วยยาขัด ทำได้ด้วยตัวเอง

น้ำมีไอเทมเด็ดที่คนรักรถต้องมีติดบ้าน เพราะเราใช้รถทุกวัน รถมันต้องมีรอยขีดข่วนบาง ๆ หรือที่เรียกว่ารอยขนแมว และรอยต่าง ๆ ทิ้งไว้ให้เจ็บใจเล่น แค่มียาขัดรถเซทนี้ของ NaxPro ก็ไม่ต้องกังวลกับรอยพวกนี้อีกต่อไป


วันนี้น้ำมารีวิวยาขัดรถแนกซ์โปร เป็นผลิตภัณฑ์ขัดรถยนต์สูตรน้ำ ที่สามารถลบรอยกระดาษทราย รอยขนแมว ออกได้ ซึ่งยาขัดเซทนี้ มีทั้งหมด 3 ขวดค่ะ

1 Liquid Compound เป็นยาขัดที่ใช้คู่กับขนแกะขัดหยาบ ลดรอยขีดข่วน รอยกระดาษทราย รอยขนแมว ขวดนี้แค่ปัดก็ขึ้นเงาแล้วค่ะ

2 Fine Polish เป็นยาขัดละเอียดใช้คู่กับขนแกะละเอียด สีเหลืองแก่ ขวดนี้ลดรอยขนแกะค่ะและปัดเงาด้วย

3 Ultra Fine Polish ใช้กับฟองน้ำหรือผ้าเช็ดเบา ๆ ขวดนี้ช่วยให้รถเงาขึ้นอีก 1 เบอร์และตัวรถลื่นทำให้ฝุ่นไม่เกาะ


ก่อนขัดรถ ล้างรถให้สะอาด คราบต่าง ๆ ล้างออกให้หมด จากนั้นเช็ดให้แห้ง ตัวรถต้องเย็นนะคะ เพราะน้ำยาจะร้อนเกินไปหากตัวรถยังร้อนอยู่ ดังนั้นต้องทิ้งให้รถเย็นก่อนถึงจะขัดได้นะคะ

อีกอย่างหนึ่งนะคะ ถ้าเราใช้ขนแกะขัดรถยนต์ครั้งแรกให้ทำการพรมน้ำลงบนขนแกะก่อนแล้วปั่นใบปัดขนแกะ ให้ขนแกะหลุดออกมาให้ได้มากที่สุด การทำแบบนี้จะช่วยให้ขนแกะไม่ฟุ้งกระจายตอนขัดรถค่ะ และบีบน้ำยาที่จะใช้ลงบนใบขัดขนแกะขัดรถยนต์ด้วยนะ จะช่วยให้ขัดง่ายขึ้น ขั้นตอนเหล่านี้ทำเฉพาะการใช้ครั้งแรกก็พอค่ะ


เอาล่ะมาเริ่มขัดได้เลยค่ะ วิธีก็ง่ายมาก ทำกันติดเทปปิดขอบยาง เช่นขอบยางกระจก จากนั้นใช้บีบน้ำยาโดยเรียงตามเบอร์ข้างขวดเลยค่ะ เริ่มที่เบอร์ 1 ปริมาณการใช้ต่อจุดให้บีบน้ำยาเท่าเหรียญบาท โดยประตู 1 บานบีบแค่ 4-5 จุดก็พอ ขั้นตอนนี้ใช้คู่กับขนแกะขัดรถยนต์ ซึ่งเป็นขนแกะขัดหยาบ เป็นขนแกะ 100% ปัดไปเรื่อย ๆ จนน้ำยาหมด ดูได้จากตัวรถเงาและไม่มีรอยขาวขุ่นของน้ำยาเหลืออยู่


เมื่อปัดน้ำยาเบอร์ 1 เรียบร้อยแล้ว ให้ตามด้วยขวดเบอร์ 2 โดยบีบน้ำยาลงไปปริมาณเท่าเดิม เปลี่ยนใบขัดเป็นขนแกะละเอียด (สีเหลืองเข้ม) และปัดไปเรื่อย ๆ จนน้ำยาหมด


ต่อด้วยขวดเบอร์ 3 บีบน้ำยาลงไปปริมาณครึ่งของเหรียญบาท ก็สามารถขัดประตูได้ 1 บานเลยค่ะ โดยใช้ใบขัดฟองน้ำ หากไม่มีใช้ผ้าแห้งขนนุ่ม ๆ เช็ดเบา ๆ ไปทางเดียวกันจนน้ำยาหมด


เป็นอันเรียบร้อย ได้รถใหม่เอี่ยม เงาวิ๊งแทบส่องหน้าได้ สภาพก่อนขัดและหลังขัดเหมือนรถคนละคัน ที่น้ำประทับใจน้ำยาขัดรถยนต์เซทนี้ของแน็กซ์โปร เพราะทำให้ตัวรถลื่น ฝุ่นไม่เกาะ เหมาะมากกับรถยนต์สีเข้ม ๆ แบบน้ำ รถน้ำสีดำ ฝุ่นชอบ ล้างปุ๊บฝุ่นมาปั๊บ แต่พอขัดด้วยน้ำยาของแน็กซ์โปรแล้วฝุ่นเกาะน้อยลง คือดีอ่ะค่ะ


อีกอย่างหนึ่งเราไม่ต้องขัดบ่อยด้วยนะคะ ขัดรอบนี้ อีก 6 เดือนค่อยมาขัดใหม่ คุ้มมาก ๆ เซทนี้น่าจะใช้ได้ยาว เหมาะกับคนรักรถมาก ต้องมีติดบ้านจริง ๆ เซทยาขัดรถแน็กซ์โปร 3 ขวดนี้ หากใครสนใจอยากหามาติดบ้านไว้สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ



No comments:

Post a Comment