Wednesday, April 22, 2020

BeautyDIY - ใช่คุณหรือเปล่าที่มีผิวแห้ง ทาแป้งไม่ติด แต่ระหว่างวันหน้ามัน? - B2G


คุณเป็นคนหนึ่งที่มีผิวหน้ามันเยิ้มทั้งวัน และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมันแทบทุกอย่าง และหวังว่าผิวจะหายมัน แต่แทนที่ผิวหน้าจะดีขึ้น กลายเป็นผิวมันมากขึ้น สภาพผิวหน้าแย่มากกว่าเดิมอีกใช่ไหมคะ?
ผิวมีสภาพแย่
นั่นเป็นเพราะคุณไม่รู้ตัวว่าจริง ๆ แล้วคุณไม่ได้ผิวมัน แต่คุณมีผิวแห้งต่างหาก เลยทำให้คุณเลือก skincareและเครื่องสำอางไม่ตรงกับสภาพผิวที่แท้จริงของคุณค่ะ
เมื่อคุณมีสภาพผิวแห้ง แต่ใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมัน ด้วยประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ผิวจึงแห้ง (มาก) เพราะความมันถูกกำจัดออกไป ทำให้ผิวยิ่งแห้งหนักเข้าอีก ทีนี้เมื่อผิวแห้ง ธรรมชาติของผิวแห้งก็ต้องผลิตน้ำมันออกมาคืนความชุ่มชื้นให้ผิวมากขึ้นกว่าเดิม ผลเลยทำให้คุณมีผิวมันมากขึ้น และแห้งมากขึ้นไปอีก 
ถ้ายังหน้ามึนใช้ของไม่ตรงกับสภาพผิวอย่างนี้ต่อไป แทนที่จะบำรุงผิวกลายเป็นทำร้ายผิวเข้าไปอี๊กกก เสียทั้งเงิน เสียทั้งผิว เสียทั้งความรู้สึกแน่เลยใช่ไหมคะ?
หากคุณมีปัญหาแบบนี้อยู่ น้ำคิดว่าบทความนี้ของน้ำช่วยแก้ปัญหาได้ค่ะ

เปลี่ยน skincareและเครื่องสำอางบางตัว ให้ตรงกับสภาพผิวนั่นคือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้ง ค่ะ
skincare cosmetic
Q แล้วควรจะเปลี่ยนอะไรบ้างล่ะ?
Skincare ที่ควรเปลี่ยนคือผลิตภัณฑ์ล้างหน้า , มอยซ์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว (ครีมทาผิวน่ะแหล่ะ) และครีมกันแดด เป็นต้น ส่วนเครื่องสำอาง ที่ควรเปลี่ยน เช่น รองพื้น แป้ง เป็นต้น
จริง ๆ แล้วอะไรก็ตามที่มันต้องไปแปะอยู่ที่ใบหน้าของเราเกือบตลอดทั้งวันก็ควรเปลี่ยนนะคะ แต่ถ้าใครไม่อยากยุ่งยากเปลี่ยนแค่ที่น้ำบอกด้านบนก็พอค่ะ
Q โหย! แล้วต้องเสียเงินซื้อใหม่อีกเหรอ แล้วของที่ไม่ได้ใช้ล่ะ ทำยังไง?
ถ้าไม่เปลี่ยนผิวก็ยังพังเหมือนเดิม เสียเงินซื้อนู่นนี่นั่นมาบำรุงมันก็ไม่ดีขึ้น เพราะใช้ผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้อยู่นั้นไม่ตรงกับสภาพผิว 
ดังนั้นไม่จำเป็นต้องวู่วามนะคะ อันไหนใกล้หมดค่อยเปลี่ยนตอนที่หมดค่ะ หรือทยอยเปลี่ยนที่ละอย่าง ส่วนของเดิมที่ใช้อยู่ก็ส่งต่อให้คนรู้จักค่ะ หรือจะขายต่อแล้วเอาเงินมาซื้อของใหม่ก็ประหยัดไปอีกแบบค่ะ

ก่อนเริ่มใช้ของใหม่ให้พักหน้าสัก 3-5 วัน
สำหรับคนที่มีอาการแพ้เมื่อเปลี่ยน skincare/เครื่องสำอางใหม่
ถ้าใครที่ไม่เคยแพ้พักแค่ 1-2 วันก็พอค่ะ
ระหว่างพักหน้า ให้ทดสอบการแพ้ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยนะคะ
วิธีการทดสอบการแพ้
นำผลิตภัณฑ์มาแต้มที่ใต้คางหรือใต้ท้องแขนนิดหน่อย ทิ้งไว้ 1 คืน ถ้าเช้ามาไม่มีอาการแพ้ใด ๆ เริ่มใช้หลังจากพักหน้าได้เลยค่ะ
ทดสอบการแพ้
เพียงเท่านี้อาการหน้ามัน หน้าแห้งเป็นขุย ทาแป้งไม่ติดจะค่อย ๆ หายไป และทำให้ผิวกลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิม ใครที่มีปัญหาแบบนี้คงไม่ปฎิเสธที่จะวิธีของน้ำไปลองใช้ดูใช่ไหมคะ? แล้วเจอกันใหม่กับบทความถัดไปค่ะ บายค่ะ
เรื่องโดย #AquaLady
ภาพโดย Canva

No comments:

Post a Comment