Monday, May 18, 2020

เปลือกไข่ไม่ไร้ประโยชน์ ล้างขวดให้หมดคราบ ปราศจากกลิ่น


สวัสดีค่ะ เจอกันอีกแล้วนะคะกับเคล็ดลับใกล้ตัวที่รู้แล้วชีวิตจะง่ายขึ้น หลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์ล้างขวดแก้วหรือขวดพลาสติกแล้วด้านในไม่สะอาดกันใช่ไหม? ล้างแล้วยังมีกลิ่นเหม็น มีคราบขาวขุ่น ซึ่งแปรงล้างขวดไปไม่ถึงหรือล้างออกไม่หมดใช่ไหมคะ?
ปัญหาเหล่านี้จะเกิดกับขวดบางประเภท ที่ผลิตออกมาให้ปากขวดมีลักษณะแคบ ทำให้แปรงล้างขวดเข้าไปไม่ได้ ซึ่งน้ำทำ Toner และ Water Essence ใช้เอง จึงทำให้น้ำต้องใช้ขวดเหล่านี้ในชีวิตประจำวันเยอะพอสมควร น้ำจึงมีประสบการณ์เกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้มาก่อนค่ะ ไม่ว่าจะล้างดีแค่ไหน ต้มน้ำร้อนลวกก็แล้ว แต่ทำไมมันยังไม่สะอาดอย่างที่ใจคิดเสียที
วิธีล้างขวด
จนวันหนึ่งคุณแม่ของน้ำมาบอกเคล็ดลับนี้ให้ ทำให้น้ำหมดปัญหากับเรื่องการล้างขวดไปเลยค่ะ โดยนำของเหลือใช้ใกล้ตัวมาทำให้เกิดประโยชน์และยังช่วยให้ชีวิตน้ำง่ายขึ้นด้วยค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าทำอย่างไรและใช้อะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ
สิ่งที่ต้องมี
  1. เปลือกไข่ 1-2 ใบ หากปริมาณไข่เยอะก็ทำความสะอาดได้รวดเร็วขึ้นค่ะ
  2. ขวดที่ต้องการล้าง
วิธีเตรียมเปลือกไข่สำหรับล้างขวด
  • นำเปลือกไข่ที่ใช้แล้วมาบดให้เป็นเศษ ๆ ไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป
วิธีล้างขวด
วิธีใช้เปลือกไข่ในการล้างขวด
  • นำเปลือกไข่ที่บดแล้วใส่ลงไปในขวดที่ต้องการจะล้าง
วิธีล้างขวด
  • ใส่น้ำลงไปในขวดนิดหน่อย แล้วเขย่าไปมาสัก 1-2 นาที
  • ใส่น้ำยาล้างจานลงไปนิดหน่อย แล้วเขย่าไปมาอีกสัก 1-2 นาที
  • เทน้ำยาล้างจานและเปลือกไข่ออกแล้วล้างขวดให้สะอาด ให้หมดกลิ่นน้ำยาล้างจาน
วิธีล้างขวด
เพียงเท่านี้ขวดก็หายเหม็นและไม่ทิ้งคราบขาว ๆ ให้เห็นเลยค่ะ เพราะเศษของเปลือกไข่ที่ถูกบดจะไปขจัดคราบต่าง ๆ ที่เกาะตามซอก ตามผนังของขวดออกได้อย่างหมดจด ทำให้กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ที่ตกค้างอยู่ภายในขวดหายไปด้วยค่ะ
วิธีล้างขวด
หากต้องการนำขวดไปใส่อาหารหรือต้องการฆ่าเชื้อโรคให้ขวดสะอาดมากยิ่งขึ้น น้ำแนะนำให้นำขวดไปนึ่ง / ต้ม จะสามารถยืดอายุให้กับของที่ใส่ไว้ในขวดได้อีกนานค่ะ แต่ขวดที่จะนำไปต้มต้องเป็นขวดแก้วเท่านั้นนะคะ หากเป็นขวดพลาสติกเพียงแค่ล้างอย่างที่น้ำบอกไว้ก็สะอาดเพียงพอแล้วค่ะ ส่วนเปลือกไข่นั้นสามารถใช้ได้กับขวดทุกแบบนะคะ ไม่ว่าจะเป็นขวดแก้วหรือขวดพลาสติกค่ะ และสามารถใช้เปลือกของไข่อะไรก็ได้ค่ะ ไข่เป็ด ไข่ไก่ หรือไข่นกกระทาค่ะ
น้ำเชื่อว่าเคล็ดลับล้างขวดด้วยเปลือกไข่จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ แน่นอนค่ะ ลองนำไปใช้ดูนะคะได้ผลอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังได้ค่ะ แล้วเจอกันใหม่กับบทความถัดไปค่ะ

No comments:

Post a Comment