Monday, May 4, 2020

รีวิวการ์ตูน – สาวห้าว หัวใจร็อก Our Generation


สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันอีกแล้วกับรีวิวการ์ตูนตาหวาน วันนี้น้ำมารีวิวการ์ตูนเรื่อง สาวห้าว หัวใจร็อก การ์ตูนชุด 2 เล่มจบ ของสำนักพิมพ์บงกช วางจำหน่ายในปี 2545 ประมาณ 18 ปีมาแล้ว นับว่าเป็นการ์ตูนเก่าอีกเรื่องหนึ่งค่ะ ผลงานการวาดของคุณฮิโรมิ โทมินาง่า ใครยังไม่เคยอ่าน เชิญอ่านเรื่องย่อ หากถูกใจค่อยหามาอ่านกันนะคะ

สาวห้าว หัวใจร็อก
เมืองโทคุชิมะเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ทำการเกษตรเป็นหลัก อุกะ มิซุกิ (นางเอกของเรื่อง) เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนเก่าที่ตนเองเคยเรียน และรับหน้าที่เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาชมรมดนตรีป๊อบ ซึ่งมีสมาชิกในชมรมเพียง 3 คน
มิซุกิ สมัยเรียนเคยตั้งวงดนตรีกับเพื่อนร่วมกัน 4 คน มิซุกิมือกีตาร์ ฮิโรโอะนักร้องนำ / กีตาร์นำ และยังเป็นคนรักของมิซุกิอีกด้วย โซซุเกะ มือเบส และเฮตะมือกลอง พอใกล้จบมหาวิทยาลัยเกิดเหตุให้ต้องแยกวง มิซุกิอยากกลับมาทำงานที่โทคุชิมะ ส่วนโซซุเกะอยากหางานอื่นทำ และเฮตะต้องกลับมารับช่วงต่อกิจการร้านที่โทคุชิมะ จึงมีแต่ฮิโรโอะคนเดียวที่ยังมีความฝันที่จะทำวงดนตรีต่อ จึงตัดสินใจเดินทางไปอเมริกา และไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย
รีวิวการ์ตูนภาพ 1
เย็นวันหนึ่ง มิซุกิพาสุนัขไปเดินเล่นในป่า พบกับชายชาวต่างชาติ ผมยาวสวมแว่นตาดำ ที่มาเดินจารึกแสวงบุญนอนสลบอยู่กลางป่า จึงพามาปฐมพยาบาลที่บ้าน ด้วยคนญี่ปุ่นมีธรรมเนียมรับรองแขกที่มาจารึกแสวงบุญ จึงให้ที่พักอาศัยและอาหารกับชายชาวต่างชาติคนนั้น และเรียกชายชาวต่างชาติว่าคินจัง โดยไม่รู้ว่าคินจังคือใครและมาจากไหน
วันหนึ่งคินจังนำผักไปส่งที่โรงเรียนของมิซุกิ และได้ยินเสียงดนตรีที่ไม่เข้าจังหวะและเสียงทะเลาะกันดังมาจากชมรมดนตรีป๊อบ จึงเดินไปดูและมาปรับเครื่องดนตรีให้กับสมาชิกในวง ทำให้สมาชิกทั้ง 3 คนเล่นเพลงได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ทำให้ทั้ง 3 คนขอให้คินจังมาเป็นอาจารย์สอนกีตาร์ให้
มิซุกิสงสัยในพฤติกรรมอัจฉริยะทางดนตรีของคินจัง จนมิซุกิได้รู้ความจริงว่าแท้จริงแล้วคินจังคือ จีตะ แห่งวง BLYTHE เทพเจ้าแห่งวงการร็อกของอังกฤษที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก แต่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้วง BLYTHE ต้องแยกวง แต่มิซุกิปิดเรื่องนี้เป็นความลับ บอกแต่เฮตะเพียงคนเดียว
จีตะ รักการร้องเพลง รักการแต่งเพลง รักการเล่นดนตรี เป็นที่รักของเพื่อน ๆ มีความสุขและสนุกทุกครั้งที่ได้ทำสิ่งเหล่านี้ แต่บัดนี้จีตะทำสิ่งเหล่านี้ไม่ได้อีกแล้ว รู้สึกเกลียดสิ่งเหล่านี้ เริ่มไม่สนุกกับสิ่งที่ทำ เริ่มหาตัวเองไม่เจอ เริ่มไม่รู้ว่ากำลังทำอะไร เริ่มเกลียดเพลงที่ตัวเองแต่ง เพื่อน ๆ จึงเริ่มห่าง จึงทำให้จีตะโดดเดี่ยวไม่มีเพื่อน และคนรักของจีตะก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำให้จีตะร้องเพลงและเล่นดนตรีไม่ได้อีกต่อไป เป็นเหตุให้จีตะหันหลังให้กับวง BLYTHE และหายตัวจนมาปรากฏตัวที่โทคุชิมะ
รีวิวการ์ตูนภาพ 2
มิซุกิคอยเป็นกำลังใจให้จีตะ ให้จีตะอยู่ค้นหาตัวเองให้เจอที่เมืองโทคุชิมะ จนจีตะเริ่มรู้สึกว่าหากมีมิซุกิอยู่ในวง BLYTHE คงไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น ทำให้จีตะเริ่มหลงรักมิซุกิอย่างไม่รู้ตัว
ฮิโรโอะแฟนของมิซุกิที่ขาดการติดต่อ ได้ออกอัลบั้มที่ประเทศอเมริกาและญี่ปุ่น และได้ส่งโปสการ์ดมาให้เฮตะ แต่มิซุกิกลับไม่ได้รับข่าวคราวของฮิโรโอะทำให้มิซุกิเสียใจ ฮิโรโอะได้นัดให้มิซุกิไปหาที่โตเกียวเพื่อที่จะขอหมั้นกับมิซุกิ แต่มิซุกิไม่ได้ไปเพราะจีตะห้ามไว้
วันหนึ่งเฮตะ มิซุกิ จีตะและสมาชิกชมรมดนตรีป๊อบทั้ง 3 ไปทำกิจกรรมเล่นดนตรีในป่า ทำให้พบหญิงชาวต่างที่เดินทางจารึกแสวงบุญมาสลบกลางป่าเพราะขาดน้ำ หญิงสาวคนดังกล่าวคือแองจี้ ผู้จัดการส่วนตัวของจีตะ และได้ไปพักอยู่ที่บ้านของมิซุกิ
ณ งานเทศกาลโอบ้งประจำปี จีตะได้ร่วมเป่าขลุ่ยในงานด้วย ทำให้โซซุเกะ เพื่อนร่วมวงสมัยเรียนของมิซุกิ ที่ตกงาน ภรรยาขอหย่าและอ้วนฉุ เปลี่ยนใจมาร่วมเล่นดนตรีในงานเทศกาลโอบ้ง และอยากร่วมวงกับมิซุกิและเฮตะเพื่อเล่นดนตรีในงานเทศกาลเกี่ยวข้าวประจำปีอีกด้วย
รีวิวการ์ตูนภาพ 3
ข่าวของจีตะปรากฏตัวที่เมืองโทคุชิมะได้แพร่สะพัดไปทั่วโลก เพราะสมาชิกชมรมดนตรีป๊อบ 1 คนที่ปล่อยข่าวในอินเตอร์เน็ต ว่าจีตะจะกลับมาร้องเพลง และตนเองได้เล่นแบ็คอัพให้กับจีตะในวันงานเทศกาล จึงทำให้งานเทศกาลเกี่ยวข้าวประจำปี มีคนเดินทางมาร่วมงานจากทั่วโลกถึง 200,000 คน มีสำนักข่าวมาถ่ายทอดสดไปทั่วเกาะอังกฤษและทั่วอเมริกา
ก่อนถึงวันงานจีตะได้หายตัวไป ทำให้เกิดความโกลาหล เพราะคนมากมายต้องการมาชมจีตะ ฮิโรโอะจึงตัดสินใจขึ้นเวทีร้องเพลงกับอดีตเพื่อนร่วมวงอีกครั้ง ทำให้การจลาจลสงบลงได้ มิซุกิหยุดเล่นกะทันหันและเอ่ยเรียกจีตะ ท่ามกลางผู้คนนับแสน มิซุกิได้มองเห็นจีตะในฝูงชน ทุกคนต่างหันไปมองตามสายตาของมิซุกิ ผู้คนได้เปิดทางให้จีตะเดินเข้ามาจนถึงเวที และจีตะก็ร่วมเล่นดนตรีกับวงของมิซุกิและยังเรียกให้วงของสมาชิกชมรมดนตรีป๊อบมาร่วมเล่นด้วย พร้อมกับพูดว่า “เล่นให้สนุกนะ” จีตะร้องเพลง เล่นดนตรีได้อย่างยอดเยี่ยม ราวกับว่าที่เขาเคยร้องเพลงไม่ได้เป็นเรื่องโกหก แม้คอนเสิร์ตจะจบแล้วแต่ยังมีเสียงเรียกชื่อของจีตะ ดังก้องอย่างไม่ขาดสาย
ฮิโรโอะกลับอเมริกาโดยไม่ถามถึงเหตุผลที่ไม่ได้ไปโตเกียวกับมิซุกิ ส่วนจีตะยังคงปลูกผัก ทำไร่อยู่ที่เมืองโทคุชิมะต่อไป
เป็นอีกเรื่องที่น้ำชอบหยิบมาอ่านซ้ำ ๆ หวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบนะคะ แล้วเจอกันใหม่กับรีวิวถัดไปค่ะ

1 comment:

  1. กระสอบทรายตั้งพื้น กระสอบทราย ไม่ว่าจะใช้เพื่อการออกกำลังกาย ออกอาวุธแบบฉบับชกมวย ซ้อมมวย ซ้อมเทควันโด
    กระสอบทราย กระสอบทรายตั้งพื้น
    ออกกำลังกายลดน้ำหนัก หรือหากิจกรรมสนุก ๆ ยามว่าง กระสอบทรายตั้งพื้น Monster Punch คือคำตอบ .

    ReplyDelete