Saturday, July 11, 2020

จบเรื่องวุ่นวายในตอนเช้า ชวนทำอาหารเช้าง่าย ๆ ช่วยให้ขับถ่ายคล่อง สุขภาพแข็งแรง ผิวสวย ดีอะไรเบอร์นี้!?!

หลายคนอยากเริ่มต้นวันใหม่ที่มีคุณภาพแต่กลายเป็นกินอาหารทำลายสุขภาพและเร่งรีบจนแทบไม่มีเวลาอยู่กันใช่ไหมคะ น้ำทำอาหารเช้าให้ลูกทานเองทุกวัน รู้เลยค่ะว่าช่วงเวลาเร่งด่วนแบบนี้สาหัสสำหรับคุณแม่ที่ต้องเตรียมตัวไปทำงานและจัดแจงเรื่องลูกไปด้วยนั้นบีซี่ขนาดไหน

สูตรมายองเนส

ยุคนี้เวลาเป็นเงินเป็นทอง สุขภาพและปากท้องก็สำคัญ จะทำอะไรกินทั้งที มันต้องได้คุณค่าทางอาหารครบ สุขภาพต้องได้ และต้องทำง่ายด้วย น้ำก็อยากได้อะไรง่าย ๆ ที่ช่วยทั้งสุขภาพ อร่อย ประหยัดเวลา ทำง่าย และสามารถนำไปดัดแปลงทำได้หลากหลายเมนู

น้ำไปเจอ Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV)  หรือน้ำส้มสายชูหมักจากกะทิไขมันต่ำออร์แกนิค ซึ่งหมักโดยวิธีธรรมชาติ หรือเรียกว่า Mother of Vinegar ซึ่งไม่ผ่านกระบวนการกลั่นและกรอง และประโยชน์ของ CCV นี้ก็มากมายค่ะ ช่วยให้ผิวสวย ผิวพรรณสดใส เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย และช่วยกระตุ้นกระบวนการล้างพิษตามธรรมชาติของร่างกาย โดยเฉพาะการขับสารพิษของตับ ลดไขมันในตับ ควบคุมความดัน เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น

ลดน้ำหนัก

สำหรับเมนูอาหารเช้าที่ใช้ Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV) ในการทำนั้นคือน้ำสลัดที่ใช้ทาแซนวิชในตอนเช้าหรือกินกับสลัดในตอนเย็นก็ได้ ทำทีเดียวกินได้เป็นเดือน มาดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลยค่ะ

ส่วนผสม

1 ไข่ไก่ 1 ฟอง

2 Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV) 4 ช้อนชา

3 น้ำตาล 2 ช้อนชา

4 เกลือป่น ½ ช้อนชา

5 น้ำมันรำข้าว 1 ถ้วย

สูตรมายองเนสเพื่อสุขภาพ

วิธีทำ

1 นำไข่ไก่, น้ำตาล, เกลือ และ Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV) ใส่ชามใบใหญ่ โดยเขย่า Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV) ก่อน เพราะหมักด้วยวิธีธรรมชาติจึงมีตะกอนนองก้นอยู่ค่ะ

2 จากนั้นใช้เครื่องตีไฟฟ้า ตีให้เข้ากัน

3 เติมน้ำมันลงไป ครึ่งหนึ่งแล้วตีต่อสัก 1-2 นาที


4 เติมน้ำมันที่เหลือลงไป ตีต่ออีก 2-3 นาที เนื้อมายองเนสจะข้นขึ้น จนได้มายองเนสสูตรเพื่อสุขภาพและรสชาติถูกปากเราไว้ทานแล้วค่ะ ตักใส่ขวดที่แห้งและสะอาดแช่ในตู้เย็นเก็บได้นานเป็นเดือนเลยค่ะ

ปรับรสชาติได้ตามชอบเลยนะคะ น้ำชอบมายองเนสรสจัด จึงใส่ Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV) 4 ช้อนชา ถ้าไม่มีเครื่องตีไฟฟ้า ใช้ตะกร้อมือตีได้ค่ะ แต่ใช้เวลานานหน่อย

เตรียมตัวทำแซนวิชไข่ต้มเพื่อสุขภาพกันค่ะ

ขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น

ไข่ต้ม 1 ใบ

มายองเนสที่ทำไว้ 1-2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 ปิ้งขนมปังเตรียมไว้

2 นำไข่ต้มมาปอกเปลือกแล้วบี้ให้ละเอียด เติมมายองเนสลงไป  คนให้เข้ากัน

3 นำมาทาบนขนมปัง ทานได้ทันที


เป็นไงคะ ง่ายมาก ๆ และสามารถเปลี่ยนจากไข่ต้มเป็น แฮม, เบคอน, ปลาทูน่า, ไส้กรอก, ชีส ฯลฯ ซึ่งสเปรดทาขนมปังเราสามารถเตรียมไว้ก่อนได้


นอกจากนี้ Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV) สามารถนำมาทำเครื่องดื่มสำหรับลดน้ำหนัก ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ลดน้ำหนักแบบคีโตเจนิกไดเอทอีกด้วย และช่วยระบบขับถ่ายได้ดี ซึ่งสามารถดื่มได้ทุกวันหลังตื่นนอน จิบระหว่างวันหรือดื่มหลังอาหารก็ได้ค่ะ โดยมีสูตรตามนี้ค่ะ

  • ผสม CCV 1-2 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำผลไม้ 200 ml
  • ผสม CCV 1-2 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำ 1 แก้ว

Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV) มีความเป็นกรดสูง น้ำไม่แนะนำให้ดื่มหรือรับประทานเปล่า ๆ นะคะ เพราะทำให้ฟันกร่อน ทางเดินอาหารและกระเพาะอาหารอักเสบได้ค่ะ

นอกจากนี้ยังสามารถนำมาทำ Toner เช็ดหน้าทำความสะอาดผิวหลังล้างหน้า จะช่วยให้ผิวเรียบตึง ลดจุดด่างดำและริ้วรอยได้ดีมาก โดยมีสูตรผสมตามนี้ค่ะ

  • Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV) 1 ส่วน : น้ำสะอาด 1 ส่วน 

จะเห็นได้ว่า Agrilife Organic Coconut Cider Vinegar (CCV) สามารถนำมาบำรุงผิว ทำเครื่องดื่มลดน้ำหนักและทำอาหารได้ ยังนำมาหมักเนื้อสัตว์ ทำซอส ทำสตูว์ และทำขนมอบได้ด้วยนะคะ เป็นไอเทมที่ต้องมีติดบ้านไว้เลยนะคะ

สามารถหาซื้อได้ที่ Tops Market, Villa Market, Gourmet Market, Home Fresh Mart และร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ หรือติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยค่ะ

Web : Agrilife 
Facebook : Agrilife 


No comments:

Post a Comment