Friday, May 1, 2020

รีวิวการ์ตูน – หนุ่มข้างใจ สาวข้างบ้าน Nude Fruits - B2G



งานอดิเรกของน้ำคือการอ่านการ์ตูนค่ะ วันนี้น้ำมารีวิวการ์ตูนชุด 3 เล่มจบ จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ บงกช วางจำหน่ายปี 2548  เมื่อประมาณ 15 ปี ที่แล้วค่ะ เขียนโดยคุณคิตากาว่า มิยูกิ นักเขียนในดวงใจของใครหลาย ๆ คน หากใครยังไม่ได้อ่าน ลองอ่านเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ถูกใจค่อยไปหาอ่านอีกทีนะคะ
 
หนุ่มข้างใจ สาวข้างบ้าน
 
โองุระ อันซึ เด็กสาวอายุ 17 ปี ใช้ชีวิตกับคุณแม่ คุณพ่อเสียไปตั้งแต่อันซึยังเด็ก อาศัยอยู่แมนชั่นเดียวกันกับ 3 พี่น้องบ้านโอมิฮาระ ประกอบด้วย พี่ชายคนโต โอมิฮาระ อิจิโย อายุ 25 ปี ซึ่งอยู่โรงเรียนประจำ จึงทำให้พี่ชายคนรอง โอมิฮาระ ซาซึกิ อายุ 17 ปี อาศัยกับน้องชายคนเล็ก โอมิฮาระ อุเคียว อายุ 16 ปี เพียง 2 คน คุณพ่อไปทำงานต่างเมือง คุณแม่เสียไปเพราะอุบัติเหตุตอนพี่ชายคนโตอยู่ชั้น ม.ต้น ทั้งอันซึ ซาซึกิ และอุเคียวเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน
รีวิวการ์ตูน
ภาพที่ 1
อันซึไม่เคยมีคนรัก อยากมีความรักแบบเพื่อนสนิทที่ชื่อ มามิยะ เอมะ ด้วยความที่เอมะ มีรูปร่างเซ็กซี่ สูงเพรียว หน้าเด็ก จึงทำให้มีผู้ชายมาตามจีบบ่อย ๆ อันซึชอบนำตัวเองมาเปรียบเทียบกับเอมะเป็นประจำ โดยเฉพาะรูปร่างและเรื่องความรัก
เอมะและอันซึมาเดินซื้อของ ระหว่างทางกลับบ้านมีชายหนุ่มวัยทำงานหน้าตาดี รูปร่างเท่ เดินมาดึงข้อมือของอันซึ ตอนแรกอันซึคิดว่าชายหนุ่มจะชวนออกเดท แต่กลายเป็นยื่นของบางอย่างที่อันซึทำตกไว้คืนใส่มือให้อันซึแล้วเดินจากไป
วันรุ่งขึ้น อันซึถูกอุเคียวซึ่งอายุอ่อนกว่าอันซึ 1 ปี ขโมยจูบแรกไป อันซึทั้งโมโห ทั้งโกรธ แต่ยังต้องไปเจอ 2 พี่น้องซาซึกิและอุเคียวที่ปาร์ตี้จับคู่ ที่อันซึไปกับเอมะในตอนเย็นด้วย ระหว่างที่ปาร์ตี้กำลังดำเนินไปอย่างสนุกสนาน ชายหนุ่มที่มาร่วมงานก่อเรื่องทำให้อันซึต้องอับอาย ซาซึกิและอุเคียวกำลังจะเข้าไปช่วย แต่ชายหนุ่มคนที่อันซึไปเจอเมื่อวานกลับเข้ามาช่วยไว้ก่อน
ชายหนุ่มคนนั้นคือพี่อิจิโย พี่ชายคนโตของบ้านโอมิฮาระ ซึ่งย้ายมาเป็นอาจารย์ประจำห้องพยาบาลที่โรงเรียนอันซึพอดี พี่อิจิโยเข้ามาทำให้อันซึจิตใจหวั่นไหว จนอันซึตกลงเป็นแฟนกับพี่อิจิโย ทำให้อุเคียวไม่พอใจ จึงสารภาพรักกับอันซึทั้งทีปิดเป็นความลับมาตั้งแต่ยังเด็ก
รีวิวการ์ตูนภาพที่ 2
อุเคียวสงสัยในพฤติกรรมของพี่อิจิโยเพราะรู้ว่าพี่อิจิโยมีแฟนอยู่แล้วและเคียดแค้นแม่ของอันซึ ทำให้อุเคียวเอาเรื่องนี้ไปบอกอันซึ ทำให้อันซึและพี่อิจิโยทะเลาะกัน อุเคียวจึงคอยปลอบใจอันซึ และอันซึก็มีความรู้สึกที่ดีกับอุเคียวจนรู้ตัวว่าแท้จริงแล้วตัวเองรักอุเคียว ไม่ได้รักพี่อิจิโยจริง ๆ
รีวิวการ์ตูนภาพที่ 3
วันหนึ่ง อุเคียวและอันซึเจอคุณแม่ของอันซึในมือถือช่อดอกไม้ กำลังเดินทางไปพบใครคนหนึ่ง ทั้ง 2 จึงตัดสินใจตามไป จนไปพบว่าคุณแม่ของอันซึไปพบกับคุณพ่อของอุเคียว ที่หลุมศพของแม่อุเคียว และพี่อิจิโยได้ออกมาต่อว่าคุณแม่ของอันซึ ว่าแย่งคุณพ่อไปจากคุณแม่ทำให้คุณแม่เสียใจ เขียนระบายไว้ในบันทึก จนตนเองไปเจอ และในวันที่คุณแม่เสียชีวิตนั้น สาเหตุก็มาจากคุณพ่อแอบไปพบกับคุณแม่ของอันซึ ทำให้คุณแม่ของตนเสียใจมากจนประสบอุบัติเสียชีวิตนั่นเอง ทำให้พี่อิจิโยโกรธแค้นพ่อของตนและแม่ของอันซึมาก และเข้าใจว่าตนเองกับอันซึเป็นพี่น้องต่างแม่กัน อิจิโยจึงวางแผนที่จะมาทำลายอันซึ ทำให้อันซึเสียใจเพื่อให้แม่ของอันซึรู้สึกสูญเสียบ้าง
เมื่อพ่อของอิจิโยได้ยินดังนั้น ถึงได้บอกความจริงว่าตนเองได้แอบรักแม่ของอันซึข้างเดียวตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงปัจจุบันนี้ และแม่ของอันซึก็ไม่เคยคิดอะไรเกินเลยกับพ่อของอิจิโยเลย เพราะคุณพ่อคุณแม่ของอันซึและคุณพ่อของอิจิโยเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่สมัยเรียน ทำให้อิจิโยรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปกับอันซึ
ภายหลังอิจิโยลาออกจากการเป็นอาจารย์ประจำห้องพยาบาลและกลับไปเป็นคุณหมอประจำโรงพยาบาลของแฟนตัวจริง อันซึก็สมหวังได้มีความรักอันอบอุ่นที่ตามหามานานถึง 17 ปี กับอุเคียว ส่วนซาซึกิที่แอบชอบเอมะเพื่อนสนิทของอันซึมาตั้งแต่เรียนอนุบาลก็ตัดสินใจสารภาพรักกับเอมะด้วยเหมือนกัน

น้ำอ่านเรื่องนี้หลายรอบมาก ๆ ค่ะ ด้วยลายเส้น ด้วยเนื้อเรื่อง แม้พี่อิจิโยจะใจร้ายไปหน่อย แต่ก็ยังแฝงความอบอุ่นและความห่วงใยกับอันซึอย่างจริงใจ ส่วนอุเคียวพระเอกก็รักเดียวใจเดียว หล่อ เท่ แบบขรึม ๆ น่ารักมาก ๆ หากใครยังไม่ได้อ่านเรื่องนี้ สั่งซื้อทางออนไลน์กับสำนักพิมพ์บงกช ได้เลยค่ะ แล้วเจอกันใหม่กับรีวิวการ์ตูนเรื่องถัดไปนะคะ
เรื่องโดย #AquaLady
ภาพประกอบบทความ ภาพปก / ภาพที่ 1 - 3 โดย #AquaLady

No comments:

Post a Comment