คำสาปฟาโรห์ Faroh’s Curse  
ขึ้นอันดับการ์ตูนคลาสสิกเป็นที่เรียบร้อย สำหรับคำสาปฟาโรห์ ซึ่งถูกตีพิมพ์ครั้งแรกปี 2519 ภาพและเรื่องโดยคุณชิเอโกะ โฮโซกาวา
เนื้อเรื่องโดยย่อมีอยู่ว่า แครอล ลินตัน สาวผมทอง ลูกสาวมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ที่ชื่นชอบวิชาประวัติศาสตร์และโบราณคดี ได้เข้าไปสำรวจซากโบราณสถานของอียิปต์และได้เกิดอุบัติเหตุทำป้ายหินในโบราณสถานของฟาโรห์แตก ทำให้พี่สาวของฟาโรห์ที่ชื่อไอซิส ได้สาปแช่งคนที่เข้ามารบกวนการหลับใหลของฟาโรห์หรือน้องชายของตนให้มีอันเป็นไป
คำสาปฟาโรห์
เป็นเหตุให้แครอลถูกดึงให้ไปในอดีตสมัยที่ฟาโรห์เมมฟิสกำลังครองบัลลังก์ ทำให้เกิดเรื่องราวความรัก สงครามแย่งชิงอาณาจักร สงครามแย่งชิงแครอลระหว่างหลาย ๆ อาณาจักรโบราณ จนทำให้เกิดความปั่นป่วนไปทั่วประวัติศาสตร์โบราณ เมื่อแครอลหายตัวไปทำให้ครอบครัวลินตันในปัจจุบันตามหาแทบพลิกแผ่นดิน
ด้วยเนื้อเรื่องและลายเส้นของอาจารย์ชิเอโกะ โฮโซกาวา ที่สร้างเมมฟิสขึ้นมาได้อย่างองอาจ เฉียบขาด ฉลาดสมกับกษัตริย์ในยุคโบราณ และยังหล่อมาก ๆ อีกด้วย และแครอลซึ่งมีคาแรคเตอร์ที่น่ารัก ใสซื่อ จิตใจดีงาม ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เห็นโบราณสถานและโบราณวัตถุ ทำให้การ์ตูนเรื่องคำสาปฟาโรห์ได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจแฟน ๆ การ์ตูนมากมายได้อย่างไม่ยากเย็น
น้ำรู้จักแครอลและเมมฟิสตั้งแต่ยังเรียนชั้นประถม ผ่านมา 30 กว่าปี เมมฟิสก็ยังคงทำสงคราม แครอลยังคงเดินทางไปมาหาสู่กับเมมฟิสระหว่างอาณาจักรอียิปต์โบราณและประเทศอียิปต์ปัจจุบัน ผ่านแม่น้ำไนล์อย่างต่อเนื่อง
คำสาปฟาโรห์
คำสาปฟาโรห์ถูกตีพิมพ์โดยหลายสำนักพิมพ์ ที่น้ำสะสมอยู่เป็นของสำนักพิมพ์ยอดธิดา (นานมาก) เป็นเล่มใหญ่ มีช่วงหนึ่งที่การ์ตูนเรื่องนี้ชะงักไป นานหลายปีมาก ๆ จนทำให้แฟนการ์ตูนถอดใจ นึกว่าผู้เขียนเลิกเขียนไปแล้ว แต่ปัจจุบันนี้การ์ตูนเรื่องนี้ได้ถูกนำกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งค่ะ

หน้ากากแก้ว หรือนักรักโลกมายา

จัดว่าเป็นการ์ตูนตาหวานที่ดำเนินเรื่องมายาวนานไม่แพ้ใคร ตีพิมพ์ครั้งแรกปี 2519 หน้ากากแก้ว เรื่องและภาพโดย อาจารย์ สึซึเอะ มิอุจิ จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Siam Inter Comics มีทั้งแบบการ์ตูนเล่มและมีทำเป็นการ์ตูนออกฉายทางโทรทัศน์ด้วยค่ะ
เนื้อเรื่องโดยย่อ คิตาจิมะ มายะ เด็กสาวมัธยมต้นหน้าตาธรรมดา นิสัยซุ่มซ่าม เรียนไม่เก่ง แต่มีพรสวรรค์ด้านการแสดงอย่างน่าทึ่ง จน สึกิคาเงะ จิงุสะ อดีตนักแสดงสาวอันดับ 1 ของญี่ปุ่นได้มาเจอโดยบังเอิญ จึงนำไปอุปการะ เพื่อให้คิตาจิมะ มายะสืบทอดผลงานชิ้นเยี่ยมที่สึกิคาเงะ จิงุสะได้รับลิขสิทธิ์ในการแสดงอยู่เพียงผู้เดียว นั่นก็คือ “นางฟ้าสีแดง”
หน้ากากแก้ว
"นางฟ้าสีแดง" เป็นบทประพันธ์ที่คนรักของสึกิคาเงะ จิงุสะได้ประพันธ์ไว้และได้มอบลิขสิทธิ์ทั้งหมดให้กับสึกิคาเงะ จิงุสะ หลังจากเสียชีวิตไปแล้ว และสึกิคาเงะ จิงุสะเป็นตัวแสดงหลัก ทำให้นางฟ้าสีแดงเป็นผลงานชิ้นเยี่ยมที่ใคร ๆ ต่างก็อยากได้ลิขสิทธิ์และนักแสดงหญิงมากมายอยากรับบทนางฟ้าสีแดง แต่สึกิคาเงะ จิงุสะยังไม่ยอมลิขสิทธิ์และบทนางฟ้าสีแดงนี้ให้กับใคร เพราะยังไม่เห็นใครเหมาะสม และยังถูกไดโต บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการการแสดง ขัดแข้งขัดขาตลอด ซึ่งสึกิคาเงะ จิงุสะ ได้ตั้งใจจะมอบลิขสิทธิ์และบทนางฟ้าสีแดงให้กับผู้ที่ชนะการแข่งขันระหว่าง คิตาจิมะ มายะ และฮิเมกาวะ อายุมิ เด็กสาวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นทายาทแห่งวงการแสดงและเป็นสาวที่มีพรสวรรค์และความมุ่งมั่นในด้านการแสดงสูง
หน้ากากแก้ว
ด้วยความลึกซึ้งของเนื้อเรื่อง ความโดดเด่นด้านนิสัยและลักษณะของตัวละครทุกตัวในเรื่อง รวมถึงตัวบทประพันธ์ที่ชื่อ "นางฟ้าสีแดง" ที่ผู้เขียนบรรยายไว้อย่างลึกซึ้ง ถึงธาตุทั้ง 4 ที่มนุษย์ทุกคนต้องอาศัย พึ่งพิง แต่มนุษย์ทุกคนได้ลืมขอบคุณถึงสรรพสิ่งเหล่านั้น มัวแต่แก่งแย่ง ทำสงคราม ซึ่งมันสะท้อนถึงโลกเราที่เป็นอยู่นี่แหล่ะ เรียบง่ายแต่ทรงพลัง ยังไม่รวมถึงความลึกลับซับซ้อนในอารมณ์ของตัวละครต่าง ๆ ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ครองใจหลายคนมามาจนถึงทุกวันนี้ 
ปัจจุบันหน้ากากแก้วได้หยุดพิมพ์มานานหลายปี ตอนนี้หยุดอยู่ที่เล่ม 49 การแข่งขันแย่งชิงนางฟ้าสีแดงยังไม่จบ รวมถึงเรื่องราวความรักต่างวัยของคิตาจิมะ มายะ และฮายามิ มาซึมิทายาทของกลุ่มไดโต ที่มีอายุห่างกันราวอากับหลานก็ยังมองไม่เห็นทางออก
น้ำและแฟนการ์ตูนมากมายยังคงรอคอยให้การ์ตูน 2 เรื่องนี้เขียนต่อเนื่องจนจบ แล้วเจอกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ