Saturday, April 25, 2020

Review - รีวิว Hairpiece วิธีเปลี่ยนลุคให้ตัวเองแบบง่าย ๆ พร้อมวิธีใช้และวิธีเก็บรักษา - B2G


สวัสดีค่ะ มีใครเคยมีปัญหาแบบน้ำบ้างไหมคะ ปัญหาเรื่องทรงผม น้ำเป็นผู้หญิงที่ไม่ชอบหวีผม สระผมเสร็จก็ไม่หวี ใช้นิ้วมือสาง เป่ากับพัดลมหรือไม่ก็ปล่อยให้แห้งเองตามธรรมชาติ ไม่ชอบให้ผมปรกหน้า ชอบมัดผม รวบให้ตึง แต่ชอบให้ตัวเองดูเนี๊ยบทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ความเป็นตัวเองกับความชอบมันช่างย้อนแย้งกันจริงไหม?
วันหนึ่งมีโฆษณา Hairpiece วิ่งผ่านตา เออ ใส่แล้วสวยดี ดูแตกต่าง ดูใส่ง่าย ราคาไม่แพงด้วย คิดในใจว่า “อันนี้แหล่ะ น่าจะเหมาะกับฉัน” ไม่ต้องรอให้โฆษณาวิ่งมาอีกรอบ จิ้มไปที่ปุ่มข้อความของเพจ Con 2 Girl ที่ยิงโฆษณามาหาน้ำค่ะ
น้ำเลยตัดสินใจสั่ง Hairpiece มาลองใส่ 2 แบบ มีแบบไหนบ้างมาดูกันค่ะ
Baby Curve เป็นลอนธรรมชาติ ใส่แล้วออกแนวน่ารักใส ๆ สไตล์นักศึกษา วอลุ่มแค่ตรงปลาย ชิ้นนี้น้ำเลือกเป็นสีน้ำตาลธรรมชาติ เข้ากับสีผมน้ำพอดีเป๊ะ ใส่ออกมาแล้วน้ำชอบมากค่ะ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นนักศึกษาจบใหม่กำลังไปเริ่มงาน
็วิธีใส่ Hairpieceภาพที่ 1
Sweet Roll เป็นลอนแฟชั่น ดัดวอลุ่มหนา ๆ ชิ้นนี้น้ำเลือกสีน้ำตาลช็อคโกแลต ไม่เข้ากับสีผมของน้ำเลยค่ะ แต่ใส่ออกมาก็ดูไม่ขัดแต่อย่างใด ใส่แล้วรู้สึกเหมือนพี่ช่า กำลังขึ้นคอนเสิร์ต
วิธีใส่ Hairpieceภาพที่ 2
ตอนแรกน้ำเลือกสีน้ำตาลธรรมชาติทั้ง 2 แบบค่ะ แต่เปลี่ยนใจเอาสีน้ำตาลช็อคโกแลตมา 1 ชิ้น เอามาลองว่าสีไหนที่เข้ากับผมของน้ำมากที่สุดค่ะ

ความรู้สึกแรกกับ Hairpiece ของ Con 2 Girl
เส้นไหมของ Hairpiece ที่จับครั้งแรก นุ่ม ไม่เงาเหมือนที่เห็นตามร้านทั่วไป คือดูไม่รู้ว่าเป็นเส้นไหม ดูแล้วเหมือนเส้นผมจริง แพของ Hairpiece เย็บแน่นหนามาก ๆ มีกิ๊บป๊อกแป๊กซึ่งเย็บติดแน่นมาก แถมกิ๊บก็แข็งแรงมีซี่ฟันไว้ล็อคผม อันนี้น้ำชอบเพราะมันเกาะเส้นผมดีมาก ๆ ใส่ครึ่งวันไม่หลุดเลยค่ะ
วิธีใส่ hairpiece
ภาพที่ 3

วิธีใส่ Hairpiece
  1. แบ่งผมมัดครึ่งหัว ค่อนไปทางด้านบน
  2. หยิบ Hairpiece  มากะระยะกับหัว โดยเริ่มติดจากฝั่งใดฝั่งหนึ่งก่อน
  3. คลายกิ๊บตัวริมฝั่งใดฝั่งหนึ่ง แล้วใช้ซี่หวีที่ติดมากับกิ๊บสับลงไปกับผมที่อยู่ด้านล่างของจุกผมที่มัดไว้ แล้วติดกิ๊บ
  4. ไล่ทำไปทีละตัว ๆ โดยคลายทีตัว ไม่คลายพร้อมกันทีเดียวนะคะ เพราะซี่ฟันที่อยู่กับกิ๊บจะไปทำให้ผมยุ่ง ทำให้ติดลำบาก
  5. ทำจนถึงตัวสุดท้าย เสร็จแล้วคลายจุกที่มัดไว้ให้ลงมาปิดรอยต่อของแพ Hairpiece
  6. ถ้าใครที่มีผมที่ม้วนลอนปลาย ๆ อยู่แล้วจะดูกลมกลืนกับ Hairpiece ค่ะ ของน้ำเป็นผมตรง เลยดูขัด ๆ น้ำเลยไม่ปล่อย รวบไว้ครึ่งหัวดูกลมกลืนกว่า
  7. ถ้าใครไม่อยากรวบ อยากปล่อยและเป็นคนผมตรงเหมือนน้ำ แต่ Hairpiece ที่ซื้อมาเป็นลอน ให้ใช้ที่หนีบผม หนีบปลายผมที่อยู่นอก Hairpiece เป็นช่อ ๆ ให้เป็นลอน จะดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ
วิธีใส่ hairpieceภาพที่ 4
คลิปใส่ Hairpiece คลิ๊กที่นี่ ค่ะ 
วิธีใส่ hairpieceภาพที่ 5

วิธีถอด Hairpiece
  1. คลายกิ๊บป๊อกแป๊กออกจากผม โดยคลายทีละตัว ๆ จนไปถึงตัวสุดท้าย
  2. ดึง Hairpiece ขึ้นทั้งแผงพร้อมกัน
  3. คลุม Hairpiece ด้วยตาข่ายที่ทางร้านให้มาตอนแรก เก็บใส่ซอง

วิธีดูแลรักษา Hairpiece
  1. ทำความสะอาดเหมือนสระผมตัวเองค่ะ
  2. สระด้วยยาสระผมแล้วแช่ครีมนวดผมไว้สักพัก
  3. ตาก ลมให้แห้งเองตามธรรมชาติ
  4. ห้ามเป่าร้อน ห้ามตากแดด

Tips เล็ก ๆ น้อย ๆ
  1. ใส่ Hairpiece กลางหัวค่อนไปทางด้านบนจะดูเป็นธรรมชาติค่ะ ตอนน้ำใส่น้ำมัดผมไว้เหนือหูประมาณ 2 นิ้วค่ะ เวลาปล่อยผมลงมา หรือมัดครึ่งหัวทำให้ Hairpiece กับผมของเราดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ ค่ะ
  2. เลือกสี Hairpiece ให้เข้ากับสีผมของตัวเองจะกลมกลื่นสุด ๆ สำหรับน้ำเหมาะกับสีน้ำตาลธรรมชาติค่ะ เพราะผมน้ำไม่เคยทำสี
  3. ไม่จำเป็นต้องทำความสะอาด Hairpiece ทุกครั้งที่ใส่ ทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้งก็ได้ค่ะ ส่วนตัวน้ำ 15 วันทำความสะอาดทีค่ะ เพราะน้ำใส่ไม่บ่อยเท่าไหร่
  4. หาก Hairpiece พันกัน ใช้ครีมหมักผม หมัก Hairpiece ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก ผึ่งให้แห้ง เส้นไหมที่พันกันจะคลายจากกัน ส่วนตัวน้ำใช้ครีมหมักผมผสมน้ำนิดหน่อยพอขลุกขลิก แล้วใส่หวีซี่ห่างมาก ๆ สางเบา ๆ แล้วแช่ Hairpiece ทิ้งไว้ค่ะ
ใครอยากเปลี่ยนลุคด้วย Hairpiece ลองเข้าไปดูที่เพจ Con 2 Girl เขามีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ด้วยนะคะ น้ำก็ซื้อโปรโมชั่นนี้เหมือนกันค่ะ แล้วเจอกันใหม่กับบทความถัดไปนะคะ สวัสดีค่ะ
เรื่องโดย #AquaLadyขอขอบคุณภาพประกอบบทความ โดย ภาพปก : #AquaLady / ภาพ 1 : Con2Girl / ภาพ 2 : Con2Girl / ภาพ 3 - 5 โดย #AquaLady

No comments:

Post a Comment