Tuesday, April 28, 2020

BeautyDIY - หน้าสดอย่างไร ให้ผิวสวย สไตล์ Work From Home - B2G


ช่วงนี้หลายคนต้องกักตัว​ Work​ from​ home​ ทำให้ปล่อยปะละเลยผิวและใบหน้า เพราะคิดว่าไม่มีใครเห็นหน้าของเราซะหน่อย จะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ไม่มีผลอะไร ที่ไหนได้มี VDO conference call​ ด่วนเข้ามา​ ต้องจำใจโชว์หน้าสดต่อหน้าสาธารณะชนแบบโทรม ๆ เพราะไม่ได้เตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า เพื่อนร่วมงานอาจตกใจและเอาไปเม้าท์มอยได้ ซึ่งปัญหานี้ทำให้เพื่อน ๆ หลายคนหนักใจอยู่ใช่ไหมคะ
work from home
จริงอยู่ การทำงานจากที่บ้าน หรือ Work​ from​ home​ ไม่จำเป็นต้องคัดเบ้า​ให้เป๊ะ​ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องหน้าศพจริงไหมคะ แม้เหตุการณ์หลายอย่างที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทำให้เพื่อน ๆ หลายคนมีความเครียดสะสม วิตกและกังวล จนทำให้เป็นสิว ผิวแห้งกร้าน ร้านเสริมสวยปิด แต่ผู้หญิงอย่างเราจะหยุดสวยก็ไม่ได้จริงไหมคะ
ดังนั้นพวกตัวเองควรดูแลผิวหน้าให้ดูดีอยู่เสมอ​ แม้เราจะ​ work​ from​ home​​ แต่ปัญหาคือช่วงนี้กักตัว จะเอาวัตถุดิบที่ไหนมาทำสวย? เงินก็ต้องเก็บไว้ใช้ยามจำเป็น จะห่วงทำสวยไปทำไม?
วันนี้น้ำมีวิธีสครับหน้าแบบอ่อนโยนมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปทำดู สามารถทำได้เองจากที่บ้านโดยใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในครัวเพียงไม่กี่อย่างค่ะ พร้อมแล้วเริ่มกันเลยนะคะ
สิ่งที่ต้องมี
  1. แป้งข้าวจ้าว/แป้งข้าวเหนียว/แป้งข้าวโพด​ 1​ ช้อนโต๊ะ (ใช้แป้งอะไรก็ได้ค่ะ ทั้ง 3 อย่างคุณสมบัติใกล้เคียงกันค่ะ)
  2. กะทิผง​ ​ 1​ ช้อนชา​ (หากไม่มีใช้น้ำกะทิกล่อง โดยใช้แทนน้ำเปล่าค่ะ)
  3. น้ำเปล่านิดหน่อย
แป้งข้าวจ้าวกะทิ
วิธีทำ​ 
  1. ผสมทุกอย่างให้เข้ากันให้มีลักษณะข้นเหนียว พักไว้ก่อน
  2. ล้างหน้าให้สะอาด​ ซับให้แห้ง
  3. แต้มสครับที่ผสมไว้ให้ทั่วใบหน้า​แล้วนวดวนเบา ๆ เป็นวงกลมให้ทั่วประมาณ​ 5​ นาที​ 
  4. พอกทิ้งไว้​ 15​ นาที​ ครบกำหนดเวลาแล้วล้างออก
  5. ก่อนล้างให้ใช้น้ำพรมบนใบหน้าให้ทั่วแล้วใช้ปลายนิ้วมือนวดวนเบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด 

หลังทำผิวจะเนียนนุ่มขึ้น​ กระจ่างใสขึ้น​ ผิวตึงกระชับ เมื่อทำเป็นประจำจะทำให้ริ้วรอยตื้นขึ้น จุดด่างดำจางลง ผิวขาวขึ้น และผิวดูเด็กลง 
คุณสมบัติของแป้งข้าวจ้าว/แป้งข้าวโพด/แป้งข้าวเหนียว ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน และทำให้ผิวเต่งตึงกระชับ​
คุณสมบัติของกะทิ ช่วยเติมความคุ้มชื้นให้ผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิว จึงทำให้ผิวให้ผิวเนียนนุ่มขึ้น 

อย่าลืมทดสอบการแพ้ก่อนทำ โดยทาสครับที่ผสมเรียบร้อยแล้วบริเวณผิวที่บอบบาง เช่น ใต้คาง หรือใต้ท้องแขนทิ้งไว้ 1-2 ชม. หากมีผื่นคันไม่ต้องทำนะคะ น้ำมีหลายสูตรค่ะ
 วัตถุดิบหาง่าย ไม่ยุ่งยาก และสูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันค่ะ​ เมื่อทำแล้วอย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำแม้เราไม่ได้ออกไปไหนนะคะ เพียงเท่านี้เราก็มีผิวสวย โดยไม่ต้องพึ่ง Application ใด ๆ แล้วเจอกันใหม่กับบทความหน้าถัดไปนะคะ
 ภาพ / เรื่อง โดย #AquaLady

No comments:

Post a Comment